
Khi người tiêu dùng cố gắng đảm bảo thông tin thanh toán của họ dễ dàng ghi nhớ và tìm kiếm thì 20% cho biết thích lưu trữ thông tin trên điện thoại. Điều này có thể làm cho việc gửi thông tin đăng nhập thuận tiện hơn khi mua sắm trực tuyến để họ không phải lo lắng về việc quên thông tin. Tuy nhiên, nếu thiết bị bị mất hoặc bị đánh cắp, người dùng có nguy cơ không chỉ mất dữ liệu cá nhân mà còn cả tiền của họ, bởi vì người khác có thể truy cập vào tài khoản ngân hàng nếu thông tin đăng nhập tương ứng trong ghi chú của điện thoại được tìm thấy.
Hàng loạt các phương thức thanh toán cho phép người mua tự do lựa chọn cách mua hàng hóa hoặc dịch vụ yêu thích của họ. Phương thức thích hợp nhất vẫn là thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng, chuyển khoản trực tiếp từ tài khoản ngân hàng và ví điện tử, ví dụ như PayPal. Mua sắm thường xuyên cho phép mọi người tích điểm thông qua các chương trình khách hàng thân thiết và sử dụng chúng khi quay lại để mua thêm. Nhờ có điện thoại và đồng hồ thông minh, người tiêu dùng không cần phải mang theo ví, tiền thật hay thậm chí là thẻ ngân hàng. Điều này đã giúp nâng cao mức độ phổ biến của thanh toán thiết bị không tiếp xúc, chẳng hạn như PayPass và Apple Pay, với một phần ba số người mua sắm (31%) sử dụng chúng thường xuyên.
“Thời điểm cuối năm và mùa lễ hội là thời gian tuyệt vời khi mọi người mua quà cho gia đình và bạn bè của họ. Nhưng không ai muốn đây là khoảng thời gian tồi tệ khi bị mất tiền thông qua các giao dịch không an toàn hoặc lừa đảo trực tuyến”, chia sẻ từ Marina Titova, Trưởng phòng tiếp thị sản phẩm tiêu dùng, Kaspersky Lab. “Tất cả chúng ta nên rất chú ý đến dữ liệu tài chính và thanh toán trực tuyến của mình, tránh đưa thông tin thẻ ngân hàng lên các trang web không đáng tin cậy hoặc thực hiện thanh toán từ các thiết bị không bảo đảm”.
Để đảm bảo mua sắm trực tuyến an toàn, Kaspersky Lab khuyên bạn nên sử dụng giải pháp an ninh mạng có thể bảo vệ các giao dịch trực tuyến và giữ an toàn cho tài khoản mua sắm như Kasspersky Security Cloud hay Kaspersky Password Manager.